Nếu như bóng đèn của bạn bị cháy, đó sẽ là thời điểm tốt để cân nhắc chuyển qua sử dụng bóng đèn LED. Đèn LED có tuổi thọ ấn tượng (một số lên đến 20 năm!) Và rất hiệu quả về năng lượng và chi phí.

Bởi vì có rất nhiều loại đèn LED, chọn ra một đèn LED là việc hoàn toàn khác so với việc mua một chiếc đèn nóng sáng thông thường. Trước khi bạn đi đến các cửa hàng, hãy tìm hiểu những thứ bạn cần biết về 5 việc lựa chọn các bóng đèn LED phù hợp:

️🎯Lumens, không phải là watt: Công suất không phải là một dấu hiệu cho thấy độ sáng, nhưng là một phép đo của các bóng đèn sẽ tiêu thụ bao nhiêu năng lượng. Đối với đèn nóng sáng, có một mối tương quan được chấp nhận giữa giá trị watt và độ sáng, nhưng đối với đèn LED, watt không phải là một yếu tố dự báo về bóng đèn sẽ sáng như thế nào. Trên hết, nó chỉ ra việc sẽ tiêu thụ ít năng lượng.

️🎯Chọn đúng màu LED: Nếu bạn muốn biết vài thông số về kỹ thuật của màu sắc ánh sáng thì đó là nhiệt độ màu, được đo bằng độ Kelvin. Con số càng thấp thì màu ánh sáng càng ấm và vàng hơn. Vì vậy, độ sáng điển hình của bạn là ở đâu đó giữa 2.700 và 3,500K giống như trên đèn nóng sáng. Nếu đó là màu sắc mà bạn đang mong muốn, hãy tìm kiếm phạm vi này trong khi mua bóng đèn LED.

️🎯Bạn sẽ phải trả nhiều hơn cho một bóng đèn LED: Bóng đèn LED giống như xe hơi hybrid: rẻ hơn khi hoạt động nhưng phải trả trước nhiều tiền: Khi chuyển sang bóng đèn LED, không mong đợi để tiết kiệm được khối tiền. Thay vào đó, hãy nghĩ về nó như một khoản đầu tư. May mắn thay, sự cạnh tranh gia tăng và bóng đèn LED đang dần giảm giá, nhưng bạn vẫn sẽ phải trả nhiều hơn so với đèn nóng sáng.

️🎯Xem xét khi muốn thay đổi độ sáng đèn LED – dimmable: Nếu bạn muốn LED của bạn sẽ được thay đổi độ sáng, bạn cần phải làm một trong hai điều: tìm bóng đèn LED tương thích với điều chỉnh ánh sáng truyền thống, hoặc chuyển đổi thay thế công tắc dimmer hiện tại của bạn với một bóng LED tương thích.

️🎯Không phải tất cả thiết bị chiếu sáng đều nên sử dụng đèn LED: Biết vị trí nào là tốt để đặt một bóng đèn LED sẽ đảm bảo rằng các bóng đèn sẽ không bị hư hỏng trước thời gian. Các bóng đèn cần một cách để tiêu tan nhiệt lượng. Nếu một bóng đèn LED được đặt trong một hộp kín, hơi nóng sẽ không có nơi nào để đi, gửi nó trở lại với bóng đèn, và kết án nó với một cái chết chậm chạp và đau đớn.

️🎈Hãy xem xét nơi bạn muốn đặt bóng đèn LED của bạn. Nếu bạn có một hộp kín hoặc nửa kín như tủ đồ đạc và bạn cần nó phải sáng lên, hãy tìm những loại đèn LED được phê duyệt cho các không gian hẹp hoặc kín.

Hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn những thông tin cần biết khi mua bóng đèn led. Bạn có thể lựa chọn dây nguồn và kiểu dáng đèn phù hợp với nhu cầu của mình tại công ty cổ phần chế tạo và lắp ráp thiết bị điện Việt Nam đây là công ty chuyên cung cấp và phân phối các thiết bị điện, điện tử dân dụng và công nghiệp.