Thi công đèn ray nam châm đòi hỏi độ chính xác cao, phải lắp trước khi làm trần thạch cao. Việc thi công đèn led ray nam châm cũng gần tương tự như lắp trần thạch cao vì vậy nên thi công đèn led ray nam châm cùng với đội thi công trần thạch cao. Trước khi làm trần thạch cao chúng ta mua thanh ray về, để lắp âm vào trần , tạo bộ khung cố định cho trần nhà.

Việc thi công lắp đèn ray cùng với đội làm trần thạch cao giúp ta thi công đơn giản mang lại hiệu quả và tính thẩm mỹ cao. Trường hợp khách hàng đã làm trần thạch cao trước rồi thì nên lựa chọn phương án lắp nổi đèn ray nam châm hoặc lắp thả trần. Bộ khung đèn led ray nam châm sẽ được gắn kèm theo nguồn cố định trên trần.

Đối với hệ ray nam châm âm trần thì biện pháp lắp đặt là quan trọng nhất, bởi nó quyết định đến các quy trình và tiến độ của cả một công trình. Đặc biệt hơn nữa là tính thẩm mỹ trong chiếu sáng và trang trí không gian trần. Ray nam châm âm trần là hệ ray được đặt âm và cố định trong trần thạch cao. Vì thế khi lắp đặt cần phối hợp mật thiết với đội thạch cao.

1️⃣ Bước đầu từ bản vẽ mà các kiến trúc sư đưa xuống công trình. Người phụ trách kỹ thuật của hai bên đèn và thạch cao sẽ định vị hệ đèn trên khung xương thạch cao trước. Để gia cố hệ trần khi các đường ray đèn băng qua. Và cũng từ hệ khung đó chúng ta sẽ cố định và bắt vít liên kết giữa thanh ray nam châm và hệ trần.

2️⃣ Sau khi định vị và cố định được hệ ray nam châm thì đội thợ bên đèn tiến hành đi hệ thống dây điện chờ trên trần thạch cao. Để sau cung cấp nguồn điện cho hệ ray. Sau khi hệ ray nam châm đã hoàn thành thì đội thạch cao tiếp tục công việc của mình như bình thường.

Ưu điểm đèn ray nam châm

Tính thẩm mỹ cao

Trước đây, hệ thống đèn chỉ được sử dụng cho mục đích chiếu sáng không gian, thì nay ánh sáng là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng trong thiết kế nội thất. Thanh ray nam châm có thể lắp đặt âm ngay từ khâu thiết kế thi công, được áp trần/ tường hoặc thả nổi trang trí. Đèn led ray nam châm nhỏ gọn, tinh tế, gia tăng giá trị cho công trình kiến trúc.

Hiệu quả chiếu sáng và mức độ an toàn vượt trội

Đèn ray nam châm sử dụng công nghệ đèn led hiện đại giúp đèn đạt tuổi thọ cao, tiết kiệm điện, cùng với hiệu quả chiếu sáng tối ưu. Hệ thống đường ray nam châm khác với hệ thống đường ray thông thường. Đèn ray nam châm chúng sử dụng bộ nguồn chuyển đổi apdapter 220v thành 48v DC để giúp loại bỏ nguy cơ bị điện giật và đảm bảo hiệu suất an toàn rất cao, an toàn và đáng tin cậy. Tùy theo mục đích sử dụng, các loại đèn được lựa chọn cho phù hợp. Đèn có thể chiếu ánh sáng tỏa như dòng downlight tản quang thông thường. Và có thể dùng ánh sáng chiếu điểm COB như dòng downlight âm trần chiếu điểm và đèn led rọi ray.

Linh hoạt trong thiết kế ánh sáng

Linh hoạt là ưu điểm vượt trội của đèn ray nam châm và là xu hướng mới trong thiết kế ánh sáng nội thất. Mỗi thanh ray có thể được lắp nhiều loại đèn khác nhau tùy vào bố cục công trình và các đèn có thể tráo đổi vị trí cho nhau dễ dàng trong một nốt nhạc. Các thanh ray có thể được lắp ghép nối tiếp hoặc phân nhánh tạo hiệu ứng ánh sáng theo bất kỳ biến tấu thẩm mỹ nào.

Hy vọng bài viết trên cung cấp cho bạn những thông tin cần biết về cách thi công đèn led ray nam châm. Bạn có thể lựa chọn dây nguồn và kiểu dáng đèn phù hợp với nhu cầu của mình tại công ty cổ phần chế tạo và lắp ráp thiết bị điện Việt Nam đây là công ty chuyên cung cấp và phân phối các thiết bị điện, điện tử dân dụng và công nghiệp.